Video Tin trong nước

Khởi động cùng SEA Games 31

Sáng 21/11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT, UBND TP Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội tổ chức chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31", đánh dấu thời điểm đếm ngược 1 năm trước ngày hội thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức tại Việt Nam.
21:40 - 21/11/2020

Tại lễ khởi động, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội và đại diện Đại sứ quán của các quốc gia khu vực Đông Nam Á cùng thực hiện nghi thức khởi động chương trình đếm ngược 1 năm tới SEA Games 31. Biểu tượng của SEA Games 31 là "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" và linh vật Sao la đã được chính thức công bố. 

Cũng tại lễ "Khởi động cùng SEA Games 31", Ban Tổ chức cùng hàng nghìn vận động viên thể thao thành tích cao thuộc các đội tuyển quốc gia và đông đảo người dân Thủ đô tham gia chạy đồng hành cùng chương trình. 

Sau 18 năm đây là lần thứ 2, Thủ đô Hà Nội trở thành địa điểm chính thức đăng cai tổ chức một kỳ SEA Games và ASEAN Para Games. Với khẩu hiệu "For a stronger South East Asia" tạm dịch là "Vì một Đông Nam Á mạnh hơn", khẳng định sự đoàn kết, sự chiến thắng của cả khu vực Đông Nam Á trước những thử thách đến từ đại dịch Covid-19 xứng đáng với vị thế của một thành phố vì hòa bình, một Thủ đô văn minh ngàn năm văn hiến. 

Theo kế hoạch, SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ diễn từ ngày 21/11 đến 2/12/2021 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận với 40 môn thể thao dự kiến được tổ chức, trong đó có 26 môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.