Video Tin trong nước

Khởi động cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”

Sáng 18/05, tại Bảo Tàng Hà Nội, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Trịnh Gia tổ chức họp báo khởi động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Di sản Văn hóa Việt Nam qua hội họa”.
12:47 - 19/05/2023

Khởi động cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”

Cuộc thi là sân chơi dành cho những người yêu thích hội họa, khuyến khích các họa sĩ, đặc biệt là các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng chuyên mỹ thuật và các trường văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội tìm hiểu, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo của bản thân trong các tác phẩm hội họa. Qua đó, khuyến khích và tạo nên phong trào yêu di sản văn hóa Việt, gìn giữ và tôn vinh những giá trị vô giá của di sản, lan tỏa tình yêu di sản trong giới trẻ hiện nay. 

Tham gia cuộc thi, các tác giả không bị giới hạn số lượng tranh tham gia dự giải, có thể thỏa sức sáng tạo trên mọi chất liệu từ sơn dầu, sơn mài, Acrylic, tranh đồ họa… nội dung thể hiện giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng miền Tổ quốc...

Cuộc thi vẽ tranh “Di sản Văn hóa Việt Nam qua hội họa” sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2023, dự kiến công bố và trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải vào dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2023).

Thực hiện: Thu Hương – Lê Hải – Thu Hoài – Nguyễn Tây