Video Tin trong nước

Khởi động dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa”

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa” đã chính thức được khởi động vào sáng 06/11 do PepsiCo Việt Nam cùng với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) và trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp tổ chức.
19:34 - 06/11/2020

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của giới trẻ về môi trường và ô nhiễm rác thải nhựa, dự án đã thành lập mạng lưới Lãnh đạo môi trường đến từ 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên – Khánh Hòa, Hồ Chí Minh và An Giang – Cần Thơ.

60 bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 đã trải qua những vòng tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ được tập huấn, trang bị kỹ năng và đồng hành cùng dự án triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong trường học và cộng đồng. 

Dự án cũng hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, tìm kiếm các giải pháp đổi mới để nhựa luôn được giữ trong một vòng tuần hoàn.

Mỗi năm, Việt Nam thải ra khoảng 1,6 triệu tấn rác thải nhựa, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới 10% do việc quản lý và xử lý rác thải nhựa chưa triệt để. 

Với tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày càng tăng ở Việt Nam, nhiều biện pháp đã được tiến hành để giảm thiểu lượng rác thải nhựa thải ra môi trường hằng năm, quan trọng nhất phải bắt đầu từ việc nâng cao ý thức của chính mỗi người trong vấn đề môi trường. 

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa” sẽ được thực hiện trong 30 tháng, từ tháng 1/2020 tới tháng 6/2022.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.