Video Tin trong nước

Khởi nghiệp ASEAN: Cơ hội mới trong thời đại kỹ thuật số

Ngày 16/10/2020 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức diễn đàn "Khởi nghiệp ASEAN: Cơ hội mới trong thời đại kỹ thuật số".
21:18 - 17/10/2020

Tại diễn đàn, các diễn giả cho biết, các nước ASEAN có lợi thế khoảng 60% dân số dưới 35 tuổi, hứa hẹn tiềm năng khởi nghiệp. Đặc biệt là trong chính sách phát triển quốc gia, Chính phủ các nước ASEAN đều coi trọng vai trò của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN tập trung thảo luận về chính sách và cơ chế thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp giữa các nước ASEAN, định hướng đưa ASEAN trở thành trung tâm phát triển khởi nghiệp sáng tạo và bền vững. Đồng thời, các diễn giả là các doanh nghiệp, chuyên gia trong khu vực về chuyển đổi số cũng chia sẻ về vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ đối với sự phát triển của kinh tế số trong ASEAN với mục tiêu phát triển bao trùm, để không ai bị bỏ lại phía sau, những trở ngại và thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Cũng trong diễn đàn "Khởi nghiệp ASEAN" lần này, top 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo do Ban Cố vấn của chương trình "Digital STARS Showscase 2020" lựa chọn, sẽ trình bày với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực các giải pháp của mình và ứng dụng để giúp doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững.

Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.