Video Tin trong nước

Khôi phục du lịch, tăng nguồn thu ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đợt Covid-19 lần 2 đã làm kiệt quệ các ngành dịch vụ phục vụ du lịch ở khu phố đi bộ Hà Nội, làm thất thu ngân sách của quận Hoàn Kiếm. Khôi phục lại hoạt động du lịch là mục tiêu quận Hoàn Kiếm đang hướng tới để tăng nguồn thu cho ngân sách.
10:33 - 01/10/2020

Ngạc nhiên khi tham gia không gian trung thu tại ngôi nhà Di sản Mã Mây Hà Nội, bà Maria Helena, người Brazil rất thích thú học cách làm đồ chơi trung thu cùng trẻ em Việt Nam. Với bà, tết trung thu rất độc đáo với đa dạng sắc màu, thực sự hấp dẫn khách du lịch đến Việt Nam.

Tổ chức không gian gia đình Hà Nội xưa đón Tết trung thu, hướng dẫn các em làm đồ chơi không chỉ diễn ra tại ngôi nhà Di sản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (số 50 phố Đào Duy Từ) mà còn được livestream trực tuyến trên các trang mạng để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham gia hoạt động dưới nhiều hình thức. Hoạt động này đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước.

30% ngân sách thu hàng năm của quận Hoàn Kiếm là từ du lịch, trong khi từ đầu năm tới nay, liên tục 2 đợt dịch Covid-19 đã khiến nguồn thu cho ngân sách giảm mạnh. Khởi động lại các hoạt động văn hóa từ Tết trung thu tới các điểm biểu diễn truyền thống là nhằm kích cầu du lịch trở lại, từng bước tăng ngân sách cho UBND quận Hoàn Kiếm trong những tháng cuối năm./.

Thực hiện: Mai Lan - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.