Video Tin trong nước

Khơi thông đầu ra bền vững cho nông sản địa phương

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội thì việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản gặp khó khăn. Lường trước những khó khăn này, nhiều địa phương đã xây dựng đa kênh phân phối sản phẩm nông sản chủ lực giúp khơi thông đầu ra cho nông sản địa phương.
19:26 - 06/06/2021

Chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực là quả vải thiều, ngay từ đầu năm, tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị nhiều phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Đây chỉ là một trong rất nhiều cách thức mà Hải Dương đang nỗ lực triển khai thực hiện, không chỉ với quả vải mà với rất nhiều nông sản đặc sản nổi tiếng khác của địa phương.

Nhờ các hình thức kết nối tiêu thụ mới, nhiều nông sản đã đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất và không rơi vào cảnh được mùa mất giá.

Cùng với Hải Dương, Bắc Giang cũng là địa phương điển hình đang chịu nhiều ảnh hưởng trong quá trình tiêu thụ vải thiều khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Tuy nhiên, bằng cách thúc đẩy đa dạng kênh phân phối, địa phương này cũng đã khắc phục được khó khăn do dịch bệnh, khơi thông đầu ra cho quả vải. Những bước đi linh hoạt như thế này là phương thức tiếp cận phù hợp thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.