Video Tin trong nước

Không chủ quan với các bệnh da liễu mùa mưa, bão

Trong và sau mưa lũ, rất nhiều rác, chất thải… theo dòng nước tràn nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh về da liễu. Khi có dấu hiệu bệnh cần kịp thời khám, điều trị bệnh về da sau bão lũ.
18:29 - 30/09/2024

Không chủ quan với các bệnh da liễu mùa mưa, bão

Trận mưa bão vừa qua khiến huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội – khu vực nơi anh Nguyễn Văn Dương sinh sống bị ngập nặng. Sau nhiều ngày lặn lội ngâm nước, thông cống, do tiếp xúc với nguồn nước bẩn nên da của anh Dương bị ảnh hưởng, gây ngứa, rát, bong tróc, nứt nẻ. Sau khi mua thuốc về tự chữa trị, không có dấu hiệu thuyên giảm, anh đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám và được các bác sĩ chẩn đoán bị nấm.

Những vết nấm nứt kẽ bàn chân hay nhiễm khuẩn da…vì lội nước ngập như thế này là tình trạng mà không ít người dân đang gặp phải sau những trận mưa bão vừa qua. Tự ý dùng thuốc là thói quen của nhiều người trước các bệnh ngoài da, chỉ đến khi bệnh trở nặng, người bệnh mới đến viện khám và điều trị… Chính bởi vậy, những ngày này, số bệnh nhân gặp các vấn đề về da do mưa lũ đến khám gia tăng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Bệnh về da thông thường là lành tính nhưng lại đi kèm với cảm giác ngứa rát khó chịu cùng vấn đề về thẩm mỹ. Chính vì vậy, khi có các triệu chứng bất thường trên da nhất là sau khi dính mưa, lội nước ngập, người dân nên tới cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, người bệnh không nên tự đoán bệnh, tự mua thuốc hoặc dùng đơn thuốc của người khác, đắp lá cây hay lể mụn khiến bệnh nặng hơn, thậm chí, biến chứng do dùng sai thuốc.

Thực hiện: Hồng Thúy - Sỹ Thành