Video Tin trong nước

Không để người đã tiêm vaccine lơ là phòng dịch

Không để người đã tiêm vaccine lơ là phòng dịch. Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến với 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang diễn ra tại trụ sở Chính phủ vào chiều 4/6.
15:42 - 05/06/2021

Tại buổi họp, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các lực lượng triển khai đáp ứng theo từng cấp độ dịch. Sở Y tế tỉnh cũng ban hành hướng dẫn phòng dịch với người dân tại nơi lưu trú, đặc biệt với trường hợp công nhân ở lại làm việc trong các khu công nghiệp sẽ ở lại doanh nghiệp thay vì về phòng trọ. 

Để dập dịch tại huyện Thuận Thành và TP. Bắc Ninh nhanh nhất có thể, trong những ngày tới, tỉnh sẽ tập trung vào công tác xét nghiệm và phân loại các đối tượng xét nghiệm làm 3 nhóm.

Từ đầu cầu Bắc Giang, lãnh đạo địa phương này cho biết, hiện đã cấp phép cho 24 doanh nghiệp, với 6.000 công nhân trở lại sản xuất. Các doanh nghiệp phải kiểm soát kỹ công nhân từ đi lại và bố trí nơi ăn ở, sản xuất giãn cách mới được hoạt động lại. Tỉnh cũng bắt đầu triển khai thí điểm phần mềm quản lý, giám sát Covid-19 trong doanh nghiệp do Bộ Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, nhằm phục vụ công tác truy vết hiệu quả.

Chỉ đạo tại buổi họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 yêu cầu, tỉnh Bắc Ninh cần triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp dập dịch tại huyện Thuận Thành. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tăng cường tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, kể cả các trường hợp đã được tiêm vaccine.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh và Bắc Giang chấn chỉnh các khu cách ly không để tình trạng bên ngoài làm chặt “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, nhưng bên trong lại lơ là. Với công tác tầm soát dịch trong cộng đồng, Phó Thủ tướng đồng ý với khuyến cáo của chuyên gia với 2 địa phương này trong việc thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên kết hợp với các ứng dụng công nghệ và gọi điện thoại tự động để lấy thông tin y tế, theo đó, hỗ trợ kịp thời để người dân được xét nghiệm.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.