Video Tin trong nước

Không gian phát triển quan hệ Việt Nam - Ấn Độ vô cùng lớn

Sáng 22/10, tại Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Quan hệ giữa Ấn Độ với các nước láng giềng trong bối cảnh mới”. Một trong những vấn đề được các đại biểu quan tâm hàng đầu chính là mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.
22:06 - 22/10/2019

Chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1972, mối quan hệ giữa Việt Nam - Ấn độ không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Theo các đại biểu tham dự hội thảo, đó là mối quan hệ có nền tảng vững chắc dựa trên truyền thống hữu nghị, tin cậy chính trị. Mối quan hệ này có tiềm năng hợp tác rất lớn. 

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho rằng, việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là với Việt Nam đang là một trong những trọng tâm ưu tiên của chính phủ Ấn Độ.

Các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm làm rõ những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh mới, khi Ấn Độ điều chỉnh chính sách láng giềng trước tiến, vốn thực thi từ cách đây 5 năm dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Modi và đã đạt được những thành tựu nhất định. Những quan điểm và nhận định đưa ra tại Hội thảo, với sự tham dự của các nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế, sẽ là cơ sở quan trọng đóng góp vào đường lối phát triển quan hệ và kết nối khu vực, thúc đẩy hợp tác quốc tế vì sự phát triển chung của cả hai nước.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác