Video Tin trong nước

Không gian phố đi bộ hồ Gươm sau 1 tuần triển khai quy định cấm chó, mèo

UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành quy chế quản lý hoạt động trong không gian phố đi bộ hồ Gươm và khu vực phụ cận. Quy định đã bước đầu phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn, trật tự trong không gian chung, đem đến sự an tâm cho người dân.
18:18 - 07/06/2022

Không gian phố đi bộ hồ Gươm cuối tuần qua, 1 tuần sau khi triển khai quy định cấm mang chó mèo, vật nuôi vào không gian phố đi bộ và khu vực phụ cận, người dân thư thái tản bộ, sinh hoạt tập thể, vui chơi, chụp ảnh mà ít thấy bóng dáng chó, mèo hay vật nuôi nào vào không gian chung trên tuyến phố này. Người dân và những người kinh doanh trên phố đi bộ phần lớn đều đồng tình, ủng hộ và cảm thấy an tâm hơn khi chính quyền triển khai quy định cấm chó mèo vào không gian phố.

Để thực hiện quy định, quận Hoàn Kiếm đã triển khai lực lượng tại các chốt trực, tuyên truyền và nhắc nhở với những trường hợp mang chó mèo vào không gian phố đi bộ. Theo quy định, những trường hợp vi phạm có thể bị xử phạt hành chính về hành vi thả rông động vật nuôi tại nơi công cộng và hành vi gây mất trật tự công cộng ở nơi tổ chức các hoạt động văn hóa. Tuy nhiên, trong tuần đầu triển khai, chính quyền địa phương vẫn chủ yếu dùng biện pháp tuyên truyền, vận động, nhắc nhở. Thời gian tới, sẽ tăng cường các hình thức thanh, kiểm tra và xử phạt với những trường hợp cố tình vi phạm.

Tuy nhiên, để quy định trên thực sự phát huy tác dụng còn phụ thuộc phần lớn vào ý thức cộng đồng của người dân. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và các quy định chung khi tham gia các hoạt động công cộng, góp phần xây dựng khu phố đi bộ hồ Gươm, khu vực lân cận văn minh, cũng như thể hiện nét đẹp thủ đô.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.