Video Tin trong nước

Không gian Tơ lụa trên Cao nguyên

Bên cạnh những không gian thơ mộng đầy màu sắc của hoa thì không gian tơ lụa trên cao nguyên lần đầu xuất hiện trong Festival Hoa tại Đà Lạt đã tạo nên nét đặc sắ và dấu ấn rất riêng thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.
19:12 - 21/12/2019

Nằm bên bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng, không gian tơ lụa giản dị, mộc mạc nhưng đầy quyến rũ thu hút sự tò mò của du khách tham quan. Bằng sự tái hiện sinh động về các quy trình nghề trồng dâu nuôi tằm truyền thống của người dân Việt Nam cũng như những quy trình ươm tơ, dệt lụa khiến du khách vô cùng thích thú. 

Các gian hàng triển lãm trong không gian tơ lụa đại diện cho tiếng nói, hơi thở và màu sắc của 19 doanh nghiệp chuyên sản xuất lụa tơ tằm của TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Từ việc thiết lập được một không gian liên hoàn đầy màu sắc của Tơ lụa là cả sự chung tay nỗ lực của các doanh nghiệp cũng như những người yêu và tâm huyết với sản phẩm lụa tơ tằm cao cấp. 

Không gian Tơ lụa Cao nguyên với những câu chuyện kể độc đáo một lần nữa giúp mỗi người được chứng kiến, tìm hiểu quy trình sản xuất lụa tơ tằm cao cấp của vùng đất Bảo Lộc -  thủ phủ của lụa tơ tằm Việt Nam qua đó đẩy mạnh hơn nữa xúc tiến thương mại đối với dòng sản phẩm cao cấp này.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.