Video Tin trong nước

Không gian trải nghiệm văn hóa Hội An tại Hà Nội

Một không gian văn hóa Hội An đặc sắc được giới thiệu tới công chúng Thủ đô dịp cuối tuần này để khám phá về Tết truyền thống và di sản văn hóa độc đáo của Hội An giữa tiết trời Xuân Hà Nội tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
17:10 - 18/02/2024

Không gian trải nghiệm văn hóa Hội An tại Hà Nội

Hơn 40 nghệ nhân làng nghề truyền thống của Hà Nội và Hội An trực tiếp hướng dẫn du khách làm đèn lồng, làm gốm Thanh Hà, làm mộc Kim Bồng… Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức hò xứ Quảng, diễn xướng Bả trạo cầu Ngư, trò chơi bài chòi của người dân Hội An, thưởng thức các món ăn truyền thống với mỳ Quảng, Cao lầu, bánh đập, bánh bông hồng... 

Việc phối hợp với Hội An giới thiệu về nghề thủ công truyền thống và nghệ thuật dân gian góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa nơi đây trong hành trình gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Chương trình mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, giúp tăng cường hiểu biết về Tết truyền thống nói chung và các di sản văn hóa của Hội An nói riêng. 

Một nét mới trong chương trình lần này là việc áp dụng công nghệ trong khai thác và khám phá di sản văn hóa truyền thống với việc gắn mã QR tra cứu thông tin các tour: Khám phá Tết Rồng trong không gian trưng bày của Bảo tàng; Tranh tài họa rồng và khám phá những đứa con của rồng... Từ đó, tạo ra đa dạng trải nghiệm thu hút giới trẻ, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ, phát huy các giá trị di sản trong xã hội đương đại.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh