Video Tin trong nước

Không tùy tiện tăng giá cước vận tải trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày, dự kiến lượng người đổ vào các tỉnh sẽ tăng cao so với dịp nghỉ lễ Giỗ tổ, thời điểm này các bến xe, nhà ga đã sẵn sàng phương án phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và đảm bảo không tăng giá vé.
20:36 - 26/04/2022

Chỉ còn vài ngày nữa đến kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, dự kiến lưu lượng hành khách tại các bến xe Hà Nội sẽ tăng từ chiều tối 29 đến hết ngày 30/4, tăng khoảng 200-300% so ngày thường. Các đơn vị vận tải đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, cam kết bán vé theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé.

Bến xe Giáp Bát cũng đã bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe; từ chối phục vụ đối với các xe và chủ xe đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định...

Trong dịp này, ngành Đường sắt Việt Nam cũng sẽ chạy tăng cường gần 50 đoàn tàu khách trên các tuyến. Hiện tại, lượng khách đặt vé đi các chặng dài, ngắn đã kín chỗ, do vậy lịch chạy tàu tăng cường cũng sẽ được điều chỉnh khi lượng khách tăng cao.

Tuyến vành đai 3, hoạt động xe dù bên cóc dọc tuyến này từ lâu đã gây nhiều bức xúc cho dư luận. Tình trạng xe khách liên tục ra vào, cắt ngang cản trở dòng phương tiện. Nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông luôn tiềm ẩn. Đây là 1 trong những lỗi vi phạm chính sẽ được lực lượng CSGT tập trung xử lý triệt để trong thời gian cao điểm nghỉ lễ này.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bố trí xe bảo đảm số lượng và chất lượng cũng như yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia hoạt động trên các tuyến; chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế việc chen lấn, tranh giành chỗ; không tùy tiện tăng giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.