Video Tin trong nước

Khu công nghiệp “Xanh” - điểm đến hút dòng vốn FDI

Bất chấp khó khăn chung của thị trường thế giới, vốn đầu tư vẫn đổ mạnh vào Việt Nam, đạt mức kỷ lục 36,6 tỷ USD. Đáng chú ý, khu công nghiệp “xanh” đang là xu hướng lựa chọn chung của nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.
06:22 - 15/05/2024

Báo cáo chỉ số PCI và chỉ số PGI năm 2023 xếp Hải Phòng ở vị trí thứ 3 về chỉ số cạnh tranh và chỉ số xanh cấp tỉnh bởi những nỗ lực cải cách trong nhiều năm qua. Đây chính là lý do những năm qua, Thành phố này luôn là một trong những điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp FDI khi đầu tư vào Việt Nam. Với mục tiêu trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, thời gian qua, TP Hải Phòng luôn chú trọng và khuyến khích nhà đầu tư tập trung phát triển mô hình KCN sinh thái, phát triển bền vững, hiệu quả.

Bên cạnh các ưu tiên như vị trí, nguồn nhân lực, hạ tầng logistics…, xu hướng khu công nghiệp xanh, sinh thái, thông minh là yếu tố được các doanh nghiệp FDI ưu tiên khi lựa chọn địa điểm đầu tư, như: khu công nghiệp sinh thái; khu công nghiệp đô thị dịch vụ; khu công nghiệp thông minh; khu công nghiệp tích hợp logistics, nhà kho, bến cảng.

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Do vậy, xây dựng một khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường là định hướng được các chủ đầu tư khu công nghiệp và các doanh nghiệp thứ cấp quan tâm. Việc các khu công nghiệp tại Việt Nam từng bước chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng bền vững là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới. Đây là bước đi quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Quốc Hùng