Video Tin trong nước

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng vương và 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, đông đảo du khách đã lựa chọn Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La là điểm đến để nghỉ dưỡng và có những trải nghiệm hấp dẫn.
13:10 - 03/05/2023

+Với trên 270 cơ sở lưu trú, trên 300 cơ sở phục vụ ăn uống và nhiều doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ du lịch đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách. Huyện Mộc Châu cũng triển khai các giải pháp để bình ổn giá cả, đảm bảo an ninh trật tự để du khách có chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất tại cao nguyên này. 

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách đến với Mộc Châu tăng mạnh, ước tính lên đến 50.000 lượt người. Phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo đã hấp dẫn du khách. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng và thích thú với những trải nghiệm thú vị ở đây. 

Để du khách có nhiều hơn những trải nghiệm hấp dẫn khi đến Mộc Châu, các điểm du lịch đã chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ; chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ du khách. Bên cạnh đó là tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc với sự giao thoa văn hoá truyền thống và hiện đại. 

Tính riêng trong quý 1/2023, Lượng khách du lịch đến lưu trú, thăm quan, nghỉ dưỡng tại Mộc Châu ước đạt trên 700.000 lượt, doanh thu xã hội ước đạt trên 777 tỷ đồng. Lượng khách cao nhất so với cùng kỳ những năm gần đây, có thể thấy du lịch ở vùng cao nguyên này đang có những tín hiệu đáng mừng.

Mặc dù đông đảo du khách đến Mộc Châu dịp nghỉ lễ năm nay nhưng không xảy ra tình trạng quá tải, chèo kéo khách hay gây phản cảm về hình ảnh du lịch Mộc Châu. Lượng du khách ngày càng tăng, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện là điều kiện cần thiết để du lịch Mộc Châu phát triển bền vững, xứng đáng là điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới./.

Thực hiện: Trấn Long – VOV Tây Bắc