Video Tin trong nước

Khu du lịch Vạn Hoa Hồ Va: Điểm đến mới hấp dẫn du khách tại Bắc Giang

Tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, khu du lịch HTX Vạn Hoa Hồ Va đang là điểm đến mới đối với nhiều du khách. Khu du lịch này hấp dẫn du khách bởi sự hài hoà với thiên nhiên cùng những trải nghiệm độc đáo.
13:20 - 19/06/2024

Khu du lịch Vạn Hoa Hồ Va: Điểm đến mới hấp dẫn du khách tại Bắc Giang

Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang với diện tích hơn 21,3 ha, đây là điểm du lịch được Sở Du lịch Bắc Giang xây dựng là diểm đến của tỉnh. Hiện nay, điểm du lịch này đang là nơi nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến bởi vẻ đẹp tự nhiên cùng với nhiều tiện ích như: Khu nông trại trồng trọt, chăn nuôi; khu bờ hồ; các nhà hàng cafe, khu nghỉ dưỡng bao gồm nhà cộng đồng, bungalow, hay những dịch vụ giải trí cho cả trẻ nhỏ và người lớn. 

Thông qua mô hình du lịch sinh thái, Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va đang góp phần thực hiện các mục tiêu cơ bản: Thứ nhất, giúp cho người dân có ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ và tôn tạo môi trường tự nhiên; Thứ hai, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; Thứ ba, tăng thu nhập cho người dân thông qua việc tăng tiêu thụ sản phẩm và hàng hóa cho khách du lịch.

Khu du lịch Vạn Hoa Hồ Va hiện đang trong giai đoạn 1 và đang được xây dựng trên diện tích 5 ha, với sự hoàn thiện của giai đoạn này, du khách đến đây đã khá ấn tượng với những dịch vụ mà điểm du lịch này mang lại.

Khu du lịch Vạn Hoa Hồ Va đi vào hoạt động đang góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch cho tỉnh Bắc Giang, tôn tạo lại sản phẩm văn hóa, nghệ thuật truyền thống dân tộc; nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ cảnh quan môi trường, từng bước phát triển đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn.

Thực hiện: Thế Hùng – Sỹ Thành