Video Tin trong nước

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khăm Muộn: Nơi gắn kết tình đoàn kết Việt - Lào

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiềng Vang, xã Xiềng Mương, huyện Noong Bốc, tỉnh Khăm Muộn, Cộng hòa DCND Lào - nơi Bác Hồ đã có những năm tháng hoạt động cách mạng, đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, vun đắp tình hữu nghị, son sắt của nhân dân 2 nước Việt - Lào.
20:10 - 01/01/2020

Vào những dịp lễ, tết, những đoàn người vẫn đều đặn đến đây dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiềng Vang, xã Xiềng Mương, huyện Noong Bốc tỉnh Khăm  Muộn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân  Lào, vị Chủ tịch kính yêu không chỉ của dân tộc Việt Nam, mà với cả nhân dân các dân tộc Lào anh em và toàn nhân loại. Đối với đất nước Lào, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có một tình cảm đặc biệt. 

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiềng Vang, tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào rộng khoảng 1,6 ha, được hoàn thiện năm 2012 với nhiều hạng mục, từ gian thờ được xây dựng theo thiết kế và bản vẽ của Việt Nam, nhà trưng bày tư liệu, hình ảnh về Bác Hồ được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc Lào. Trong khu lưu niệm còn có nhà đón khách, nhà tưởng niệm, khuôn viên cây cảnh, ao cá… và nhiều những tư liệu, tài  liệu về Bác Hồ, khi hoạt động cách mạng tại đây. Du khách đến nơi này không chỉ được giới thiệu về những năm tháng Bác Hồ hoạt động tại đây, mà còn cho chúng ta cảm giác gần gũi, yêu thương và hiểu hơn về  tấm lòng bác ái của Người.

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày với nhiều hình ảnh tư liệu, sách, báo viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; hình ảnh những chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo cấp cao 2 nước trong quá khứ và hiện tại; trưng bày hiện vật liên quan đến Bác Hồ do kiều bào ta ở làng Xiềng Vang hiến tặng… Khu di tích không chỉ là biểu tượng mà còn là điểm đến của tình đoàn kết keo sơn của nhân dân 2 nước Việt - Lào.

Dòng Mê Kông thơ mộng và cánh đồng lúa yên bình bao quanh khiến cho Khu di tích càng trở nên linh thiêng, trang trọng. Tại đây, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao cả của tinh thần dân tộc, độc lập, tự do, đó cũng là sự quý trọng biết ơn sâu sắc của nhân dân các dân tộc Lào dành cho Bác Hồ kính yêu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.