Video Tin trong nước

Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Tân Trào (Tuyên Quang): Lưu giữ giá trị lịch sử Đảng

Sau khi được xây mới, khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu di tích đặc biệt Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan bởi kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử to lớn.
16:26 - 03/05/2021

Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng được xây dựng trên khu đất rộng, bằng phẳng với diện tích trên 1.000m2, xung quanh được bao quanh như một đóa sen nở rộ gợi nhớ về làng Sen quê Bác.

Ngay cổng vào là điện thờ 14 vị tiền bối cách mạng gồm: Đồng chí Trường Chinh, Đồng chí Lê Duẩn, Đồng chí Tôn Đức Thắng, Đồng chí Phạm Văn Đồng, Đồng chí Võ Nguyên Giáp, Ông Bùi Bằng Đoàn (một nhân sĩ yêu nước chân chính được Chủ tịch Hồ Chí Minh mời tham gia Ban cố vấn Chính phủ; thanh tra đặc biệt của Chính phủ, đại biểu Quốc hội khóa I), Đồng chí Phạm Hùng, Đồng chí Võ Văn Kiệt, Đồng chí Nguyễn Lương Bằng, Đồng chí Lê Văn Lương, Đồng chí Hồ Tùng Mậu, Đồng chí Hoàng Quốc Việt, Đồng chí Nguyễn Chí Thanh và Đồng chí Tố Hữu.

Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng mặc dù chưa hoàn thiện, tuy nhiên, có thể thấy đây là địa chỉ đỏ để những du khách và những người mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử đến để hiểu rõ hơn về một thời kỳ máu lửa nhưng rất hào hùng của dân tộc. Chính những giá trị thực tiễn này sẽ góp phần hun đúc ý chí yêu nước, gìn giữ giá trị lịch sử và phát huy truyền thống cách mạng.

Khi đến đây, du khách sẽ được thuyết minh viên giới thiệu sự nghiệp, những đóng góp to lớn của các vị tiền bối trong quá trình đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước. Qua đó, du khách sẽ hiểu hơn về giá trị lịch sử, về sự hi sinh và ý chí quật cường của các lãnh tụ cách mạng Việt Nam trong 2 thời kỳ trước cách mạng tháng 8 và kháng chiến chống Pháp tại Tân Trào - Thủ đô kháng chiến.

Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.