Video Tin trong nước

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Xử lý khủng hoảng phải bắt đầu từ những vấn đề của chính DN - Đây là một trong những triết lý về xử lý khủng hoảng, làm nền tảng cho hoạt động QTTH được nhà báo Lê Quốc Vinh gửi đến bạn đọc qua cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”....
13:47 - 22/06/2024

KHỦNG HOẢNG KHÔNG BẮT ĐẦU TỪ TRUYỀN THÔNG

Cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” của tác giả Lê Quốc Vinh, là một trong những cuốn sách hiếm hoi về quản trị khủng hoảng. Ngay khi mới ra mắt, cuốn sách đã gây được sự chú ý khi lựa chọn khai thác vấn đề vốn là “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp và cũng là bài toán nan giải cho những người thực hành truyền thông. 

Theo chia sẻ của tác giả Lê Quốc Vinh, đây là cuốn sách thực chiến, được tích luỹ qua hàng loạt những dự án quản trị khủng hoảng đã thực hiện trong hàng chục năm qua của tác giả, nhưng cũng đúc kết thành những nguyên lý mang tính căn bản, giúp người đọc định hình lại bản chất của khủng hoảng và cách đối xử với những tình huống leo thang nguy hiểm nhằm tránh những tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, tổ chức và cả cá nhân.

Khi khủng hoảng nổ ra, điều mong muốn nhất của doanh nghiệp là có thể kiểm soát cơn phẫn nộ của cộng đồng. Nhưng thái độ ứng xử và hành động của doanh nghiệp ở thời điểm này sẽ quyết định sự thành – bại của chiến dịch xử lý khủng hoảng. Với người làm truyền thông, tác giả Lê Quốc Vinh nhấn mạnh mục tiêu tối thượng của những người xử lý khủng hoảng truyền thông là mang đến cho báo chí những thông tin trung thực nhất, đúng đắn nhất để có cái nhìn đa chiều và khách quan. Bất kể sự chậm trễ, thiên kiến hay lừa dối nào từ người xử lý khủng hoảng cũng có khả năng khiến khủng hoảng tồi tệ hơn, nạn nhân không chỉ là công chúng mà còn chính doanh nghiệp đó./.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương