Video Tin trong nước

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Tiêu dùng trực tuyến “lên ngôi”

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam có nhiều thay đổi, xu hướng phổ biến là nhắm đến các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, và tiêu dùng thông qua các kênh trực tuyến thay vì kênh truyền thống.



23:28 - 28/06/2023

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Tiêu dùng trực tuyến “lên ngôi”

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, hiện nay, người tiêu dùng và đặc biệt là giới trẻ đã gắn chặt với các thiết bị di động, mạng xã hội và thích nghi với việc mua hàng trực tuyến, con số này ước tính lên tới hơn 50% dân số. Bên cạnh yếu tố tiết kiệm thời gian, người tiêu dùng Việt Nam muốn đầu tư cho một cuộc sống chất lượng cao nên ngày càng thích mua sắm trực tuyến vì độ tiện dụng. Đây chính là cơ hội hấp dẫn đối với các doanh nghiệp lựa chọn phương thức bán hàng trực tuyến, đưa phương thức này trở thành một xu hướng trong thời đại 4.0.

Khuynh hướng tiêu dùng thay đổi cũng là bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng. Theo các chuyên gia, việc nắm được các xu hướng tiêu dùng và tâm lý tiêu dùng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp và nhà quản lý định hình được các chiến lược tiếp cận và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng. Và dựa trên cơ sở đó, hiện có nhiều doanh nghiệp đang thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động bán lẻ, xem đây là bước đi sống còn để phát triển bền vững trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Bối cảnh kinh tế - xã hội trong năm 2023 đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng. Dẫu vậy, sự thay đổi của thị trường và người tiêu dùng cũng mở ra những cơ hội kinh doanh, cơ hội phát triển sản phẩm và dịch vụ mới cho các doanh nghiệp có khả năng nhanh chóng nắm bắt tâm lý khách hàng và thấu hiểu thị trường./.


Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh