Video Tin trong nước

Kiểm soát nhiễm khuẩn tốt để phòng chống dịch nCoV

Nhằm nâng cao kĩ năng cho các y, bác sỹ, học sinh, sinh viên chuyên ngành y đang theo học tại Bệnh Viện, sáng nay, Bệnh viện E đã tổ chức buổi tập huấn cho các cán bộ nhân viên trong viện và các sinh viên đang thực tập tại bệnh viện.
21:06 - 11/02/2020

Phát biểu tại buổi tập huấn, GS.TS  Lê Ngọc Thành, giám đốc bệnh viện E cho biết việc tập huấn này không chỉ có ý nghĩa cho việc ngăn chặn dịch nCoV bùng phát mà nó có ý nghĩa đối với tất cả các loại dịch bệnh khác. Đặc biệt, thông qua tập huấn này để nâng cao kỹ năng cho các bác sỹ trong việc chẩn đoán, sàng lọc, tìm hiểu yếu tố dịch tễ để phân loại, cách ly người có nguy cơ lây nhiễm nCoV.

Theo các bác sỹ, việc sử dụng khẩu trang và hủy khẩu trang đúng cách sau khi sử dụng không phải ai cũng biết. Việc rửa tay thế nào để đảm bảo sạch và không còn vi khuẩn cũng là điều quan trọng. Đặc biệt hơn buổi tập huấn này là do các bác sỹ khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tập huấn cho các bác sỹ khoa phòng khác để phòng tránh việc lây nhiễm chéo ngay trong bệnh viện.

Hiện bệnh viện E được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là nơi tiếp theo tiếp nhận bệnh nhân nhiễm nCoV để điều trị. Hiện tại, bệnh viện đã sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực để tiếp đón và điều trị người bệnh nghi nhiễm, hoặc nhiễm nCoV. Tính từ Tết Canh Tý đến nay, Viện E đã cách ly hàng chục bệnh nhân nghi nhiễm và hiện tại còn 1 bệnh nhân đang chờ kết quả.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.