Video Tin trong nước

Kiểm soát tư liệu dạy và học trực tuyến

Hoạt động dạy và học trực tuyến đòi hỏi nhiều đổi mới trong nội dung và cách tiếp cận các kiến thức cho giáo viên và học sinh.
18:59 - 12/10/2021

Việc xuất hiện các tranh, ảnh minh hoạ và nội dung không phù hợp khi thực hiện các giờ dạy học trực tuyến, đã đặt ra yêu cầu cho ngành giáo dục cần phải đổi mới và hoàn thiện tư liệu dạy học trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục mạnh mẽ như hiện nay.

Một giờ học trực tuyến của cô Bùi Thị Hương – giáo viên Trường Tiểu học Nam Từ Liêm luôn được chuẩn bị trước một cách kỹ lưỡng, từ những video hướng dẫn cho đến những tài liệu dạy học trên Internet luôn được kiểm tra trước khi cho tiếp xúc với các em học sinh.

Môi trường dạy học trên Internet tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt đối với các em học sinh nhỏ tuổi, chưa có kỹ năng tự bảo vệ trên môi trường mạng. Nếu không có sự hướng dẫn từ cha mẹ, thầy cô, các em rất dễ bị ảnh hưởng bởi các thông tin xấu trên mạng.

Để nâng cao chất lượng dạy học, các nhà trường cần đầu tư xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung bảo đảm đúng yêu cầu chuyên môn và phù hợp với hình thức học trực tuyến; quán triệt đến cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao ý thức khi khai thác tư liệu trên môi trường mạng phục vụ giảng dạy, học tập, cảnh giác trước những nguy cơ phát tán của những thông tin xấu.

Bảo đảm an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến, nhà trường và giáo viên cần phối hợp với phụ huynh học sinh trao đổi thông tin, quan tâm hỗ trợ kịp thời việc học của học sinh tại nhà; tăng cường cảnh báo cho cha mẹ học sinh về việc giám sát và định hướng hoạt động học tập lành mạnh trên môi trường mạng của các con.

Quỳnh Trang - Quốc Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.