Video Tin trong nước

Kiểm toán Nhà nước nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng giải trình theo yêu cầu

“Các đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng giải trình theo yêu cầu”- đây là chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ tại cuộc họp quán triệt nội dung chuẩn bị làm việc về thực hiện kiến nghị kiểm toán vừa diễn ra tại Hà Nội.
10:43 - 30/08/2023

NÊU CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, SẴN SÀNG GIẢI TRÌNH THEO YÊU CẦU

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ cho biết, để chuẩn bị cho Phiên giải trình, sắp tới, Ban cán sự Đảng KTNN sẽ họp, cho ý kiến cụ thể; Tổng Kiểm toán nhà nước sẽ xem xét để phân công công việc cho từng đơn vị tham gia phối hợp giải trình, trên cơ sở thống nhất quan điểm chung của Ngành. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu, trước mắt, các đơn vị phải rà soát lại các kiến nghị về cơ chế chính sách, kiến nghị về trách nhiệm, kiến nghị khác chưa được các đơn vị được kiểm toán thực hiện, gắn với thẩm quyền của từng KTNN khu vực, chuyên ngành. 

Các Kiểm toán trưởng phải theo dõi sát sao, nắm chắc vấn đề, dự kiến các vướng mắc để trao đổi, giải trình tại Phiên giải trình và chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về các nội dung thuộc thẩm quyền của đơn vị. Sau buổi làm việc với Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, các đơn vị cần sẵn sàng tham mưu, giải quyết các vấn đề đặt ra, theo thẩm quyền chung của KTNN, của từng đơn vị kiểm toán.

Đến nay, các đơn vị kiểm toán đã cơ bản hoàn tất việc rà soát tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán của các đơn vị được kiểm toán và đang tích cực chuẩn bị cho Phiên giải trình./.