Video Tin trong nước

Kiên Giang: Bắt xe ôtô chở thuê người từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về quê

Thời gian gần đây, một số huyện, thành phố của tỉnh Kiên Giang nới lõng giãn cách xã hội nên nhiều tài xế lái xe đã bất chấp quy định, nhận chở thuê người từ vùng có dịch về quê. Những hành vi này đã bị lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại các chốt cửa ngõ của tỉnh Kiên Giang phát hiện bắt giữ.
15:40 - 26/09/2021

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 25/9, lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát liên ngành số 04 tỉnh Kiên Giang (đóng tại xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao) phát hiện tài xế Trần Văn Nghị (SN 1991), ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh điều khiển xe ôtô (loại 5 chỗ), chở thuê cặp vợ chồng đi từ TP. Hồ Chí Minh đến tỉnh Kiên Giang. 

Qua làm việc, tài xế Nghị cho biết, việc chở thuê người từ vùng có dịch đến nơi khác là vi phạm quy định nhà nước, nhưng do không có tiền tiêu sài nên khi có một chủ xe yêu cầu chạy xe thuê Nghị liền đồng ý . 

Cụ thể, vào khoảng 01 giờ sáng ngày 25/9, chủ xe ô tô yêu cầu Nghị chở 02 vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Phương và chị Hồ Thị Cẩm Giang từ quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) về quê ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang với giá 5 triệu đồng, nếu trót lọt Nghị được trả công 600 ngàn đồng. Nhưng Nghị vừa điều khiển vào địa phận tỉnh Kiên Giang trên tuyến Quốc lộ 61 giáp với tỉnh Hậu Giang thì bị Công an phát hiện bắt giữ và bị lập biên bản vi phạm về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” với mức xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Thực hiện: Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.