Video Tin trong nước

Kiên Giang: Đồng bào Khmer tham gia giữ gìn an ninh biên giới và phòng chống dịch COVID-19

Xuất phát từ địa hình tự nhiên bằng phẳng, giao thông thuận tiện và có cửa khẩu quốc tế Hà Tiên trên địa bàn, thời gian qua các đối tượng phạm tội thường lợi dụng tuyến biên giới cả đường bộ và đường biển tại TP. Hà Tiên để tổ chức buôn lậu và xuất nhập cảnh trái phép sang Campuchia.
20:26 - 20/12/2021

Do vậy, lực lượng công an địa phương thường xuyên quan tâm vận động đồng bào Khmer tham gia bảo vệ an ninh biên giới và phòng chống dịch COVID-19.

Phường Mỹ Đức (TP. Hà Tiên) là địa bàn giáp biên và có 50% dân số là đồng bào Khmer, do vậy công tác tuyên truyền vận động đồng bào tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, giữ gìn an ninh biên giới phòng chống tội phạm luôn được lực lượng công an chú trọng thực hiện, đặc biệt là việc thành lập đội dân phòng cơ động với đa số các thành viên là người có uy tín và cán bộ cơ sở là người dân tộc Khmer tại địa phương. 

Đội dân phòng cơ động phường Mỹ Đức thường xuyên phối hợp với lực lượng công an tiến hành tuần tra và tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, tuyên truyền cho đồng bào dân tộc Khmer nắm bắt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của NN và tích cực tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ và tuyên truyền đến nhân dân địa phương tuyệt đối không để người thân tại Campuchia về nước bằng con đường bất hợp pháp, đồng thời phải nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh, không chủ quan hay lơ là.

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.