Video Tin trong nước

Kiên Giang - Đưa gần 400 công dân Kiên Giang từ TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 về quê an toàn

Với sự dẫn đoàn của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang, đoàn xe ô tô gần 20 chiếc từ đã đưa gần 400 công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 về đến tỉnh Kiên Giang vào chiều ngày 5-10, để về quê tránh dịch an toàn, thuận lợi đúng kế hoạch đề ra.
15:14 - 06/10/2021

Đây là lần thứ 2 chính quyền tỉnh Kiên Giang quyết định đưa công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 về quê sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lõng. Để đảm bảo an toàn và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh cho người dân đi chung xe, sáng 5/10, lực lượng y tế tỉnh Kiên Giang đã bắt đầu tổ chức tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại bến xe Miền Tây cho người dân về Kiên Giang. Qua xét nghiệm nhanh, có 2 trường hợp (ở huyện U Minh Thượng) nghi dương tính với Covid-19 đã được đi riêng bằng xe chuyên dụng, về thẳng khu điều trị ở tỉnh Kiên Giang để làm xét nghiệm PCR. 

Đợt đón thứ 2 này có 397 người dân Kiên Giang rời TP. Hồ Chí Minh về quê, trong đó nhiều phụ nữ mang thay và bà mẹ có trẻ sơ sinh, người cao tuổi, người bệnh xuất viện chưa kịp về địa phương, học sinh, sinh viên về nhập học, người có hoàn cảnh khó khăn… có nguyện vọng trở về địa phương. Các đối tượng này phải đáp ứng những yêu cầu: Không thuộc nhóm đối tượng F1, F2; không nằm trong khu vực đang bị phong tỏa. Sau khi về đến Kiên Giang, người dân đã được đưa về từng địa phương nơi cư trú để cách ly y tế tại nhà theo quy định. 

Toàn bộ kinh phí tiếp nhận người dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương từ khâu vận chuyển đến ăn uống trên đường đi đều được tỉnh Kiên Giang hỗ trợ. Trong đó, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang tài trợ miễn phí phương tiện để vận chuyển người dân về quê. 

Được biết trong 4 ngày qua, tỉnh Kiên Giang đã đón tiếp trên 20 ngàn người dân do bị ảnh hưởng dịch bệnh đi xe máy từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê chu đáo, an toàn và đưa họ về cách ly y tế tại nhà đúng quy định.

Thực hiện: Văn Vũ

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.