Video Tin trong nước

Kiên Giang vươn lên đứng thứ 3 tại Đồng bằng sông Cửu Long về chuyển đổi số

Ý thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột đó là: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

10:15 - 24/10/2024

KIÊN GIANG VƯƠN LÊN ĐỨNG THỨ 3 TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Với sự triển khai quyết liệt và đồng bộ, Kiên Giang đạt được những kết quả rất tích cực về chuyển đổi số: đứng vị trí thứ 3/13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Sau một thời gian thực hiện chuyển đổi số, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân. 

Theo kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh tỉnh Kiên Giang trên cổng dịch vụ công quốc gia, đến tháng 10/2024, tỉnh Kiên Giang xếp hạng 26/63 tỉnh thành, tăng 19 bậc so với cùng kỳ năm 2023. Kiên Giang phấn đấu đến năm 2025 tỉnh thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số./.

Biên tập: Lan Anh