Video Tin trong nước

Kiều bào ở Thái Lan hướng về quê hương những ngày Tết đến

Tết đã đến rất gần, ở nơi xa xôi trên đất Thái, những kiều bào Việt Nam ở tỉnh Udonthani lại tập hợp nhau tại Đền thờ Đức Thánh Trần, để cùng chia sẻ và thắp nén tâm hương nhớ về quê cha đất tổ, nhớ về công lao của các anh hùng dân tộc khi Tết đến xuân về.
14:09 - 23/01/2020

Đền thờ Đức Thánh Trần được kiều bào tại tỉnh Udonthani, Thái Lan xây dựng gần chục năm nay. Từ đó, đây đã trở thành nơi tụ họp, giao lưu và xum vầy của những người Việt xa xứ ở tỉnh Udonthani, Thái Lan . Kiều bào xây dựng ngôi đền Đức Thánh Trần với tấm lòng tưởng nhớ và biết ơn những anh hùng dân tộc, và để gìn giữ văn hóa cũng như giáo dục lịch sử đất nước cho con cháu của họ trên đất Thái, để thế hệ sau luôn nhớ về quê cha, đất tổ. Đền thờ Đức Thánh Trần là biểu tượng cho sự đoàn kết, tình yêu quê hương, đất nước của kiều bào tỉnh Udonthani nói riêng và kiều  bào toàn Thái nói chung.

Như mọi năm, cứ đến ngày cận Tết, các kiều bào nơi đây lại tụ họp nhau tại đền thờ Đức Thánh Trần, họ dâng hương, hoa với mong muốn mong Ngài phù hộ cho 1 năm mới sức khỏe và hạnh phúc. Điều này đã trở thành phong tục của những người Việt sinh sống tại đây.

Có thể thấy, không chỉ riêng gì trong nước, bất kể đâu trên trái đất này có người Việt là ở đó có sự tự hào dân tộc, và quyết tâm gìn giữ bản sắc văn hóa của đất nước ngàn năm văn hiến. Mỗi dịp Tết đến, điều đó lại càng được khẳng định với những việc làm ý nghĩa như thế này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.