Video Tin trong nước

Kiều bào ở Thái Lan rộn ràng đón Tết

Mỗi khi Tết đến, mọi gia đình Việt lại tất bật trang hoàng nhà cửa, xúng xính quần áo đẹp để đi chợ Tết. Đối với kiều bào tại tỉnh Udonthani, Thái Lan cũng không ngoại lệ. Đây là lúc họ mua sắm để chuẩn bị cho 1 cái Tết cổ truyền tươm tất, đầm ấm và sum họp.
22:16 - 18/01/2020

Siêu thị VT Nem nướng tại tỉnh Udonthani, Thái Lan những ngày giáp Tết càng trở nên nhộn nhịp hơn khi đón những khách người Việt đến mua sắm, chuẩn bị Tết. Đặc biệt, tại đây, vào những ngày Tết đều bán những vật phẩm thuần Việt như bánh chưng, mứt kẹo, áo dài dân tộc…

Gia đình bà Nguyễn Thị Theo đã 3 đời sinh sống tại tỉnh Udonthani, Thái Lan, mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc đến, bà lại đến đây mua những vật phẩm để về nhà làm cơm và tiếp khách trong mấy ngày Tết.

Bận rộn công việc, song người Việt tại tỉnh Udonthani, Thái Lan  vẫn dành thời gian chăm chút cho Tết Nguyên đán để con cái không quên nguồn cội. Nhiều kiều bào vẫn sắm sửa những đồ dùng thiết yếu theo phong tục Việt trong mấy ngày Tết cho gia đình. Đối với họ, tiếng Việt và Tết cổ truyền là những thứ phải giữ gìn và không thể mất đi. 

Đối với những kiều bào xa quê hương, khi Tết đến là dịp để họ quây quần bên nhau, để cùng nhau hướng về Tổ quốc và mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.