Video Tin trong nước

Kiều bào tại Bắc Kinh kỳ vọng về một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng sắp diễn ra tại Hà Nội. Kỳ vọng về vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao và đất nước phồn vinh, hạnh phúc là mong muốn lớn lao của những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
22:50 - 22/01/2021

Anh Bùi Văn Kiên, người Hải Phòng, là một người Việt trẻ đang gây dựng sự nghiệp tại Bắc Kinh. Làm việc trong lĩnh vực tài chính và công nghệ, từng có thời gian học tập ở Australia trước khi đến Trung Quốc và có không ít đối tác tại quê nhà, Kiên rất quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế trong nước.

Anh Kiên cũng quan tâm đến các mục tiêu lớn đưa ra trong các Dự thảo Văn kiện trình Đại hội, như phấn đấu đến năm 2025, Việt Nam là nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao...

Không chỉ anh Kiên mà các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đều tin tưởng rằng, với quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, Việt Nam sẽ “bước vào một giai đoạn phát triển mới vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của toàn dân tộc”, như lời phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thực hiện: Bích Thuận, Đinh Tuấn/VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.