Video Tin trong nước

Kon Tum: Không chủ quan, lơ là với hoàn lưu bão số 4

Dù không ảnh hưởng nghiêm trọng như dự báo ban đầu, song tại tỉnh Kon Tum bão số 4 cũng đã gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu, sạt lở hàng trăm điểm lớn, nhỏ trên các tuyến giao thông.
19:40 - 28/09/2022

Ngay khi trời vừa sáng, lực lượng phòng, chống, ứng phó với bão số 4 của huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã có mặt tại đèo Văn Rơi, trên quốc lộ 40B, đoạn thuộc xã Đăk Trăm để cắt dọn cây cối nhanh chóng thông đường trở lại. Cũng trên tuyến quốc lộ này chính quyền xã Đăk Trăm duy trì tổ canh trực hướng dẫn giao thông tại điểm ngập thôn Đăk Đrinh. 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kon Tum cho biết, mưa lũ đã gây thiệt hại đối với nhiều tuyến giao thông. Cụ thể, như: đường Hồ Chí Minh, đoạn Km 1442+200 qua thôn Đăk Poi, thị trấn Đăk Pek, huyện Đăk Glei bị sạt lở có nguy cơ tắc đường; Quốc lộ 40B sạt lở nhiều điểm ta luy dương gây ách tắc giao thông... Riêng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông mưa lũ gây thiệt hại nặng trên các tuyến giao thông với khoảng 40 điểm sạt lở. Bốn xã: Đăk Sao, Đăk Na, Măng Ri và Tê Xăng tạm thời bị cô lập.

Cùng với tăng cường lực lượng khắc phục đảm bảo an toàn toàn giao thông, chính quyền các cấp của tỉnh Kon Tum, nhất là tại các huyện: Tu Mơ Rông, Kon Plông, Đăk Glei… đang hỗ trợ người dân khắc phục một số thiệt hại về nhà cửa cửa, hoa màu giúp người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Đồng thời tiếp tục duy trì lực lượng tuyệt đối không chủ quan, lơ là với hoàn lưu bão số 4.

Tuân Long / VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.