Video Tin trong nước

Kỷ niệm 30 năm thành lập Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thảo Khoa học nhân 30 năm thành lập.
17:47 - 27/11/2020

30 năm qua, Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học đã có nhiều đóng góp về phương diện học thuật, hoằng dương Phật pháp cũng như phản ánh đời sống tôn giáo tốt đẹp tại Việt Nam. 

Trong lĩnh vực đối ngoại, Tạp chí Nghiên cứu Phật học không chỉ góp phần xiển dương Phật giáo Việt Nam trong các mối quan hệ, hợp tác quốc tế, góp phần nói lên tiếng nói của lẽ phải trong các cuộc đối thoại về tự do tôn giáo và nhân quyền ở Việt Nam. Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội đã biên phiên dịch và xuất bản một số tác phẩm kinh điển, luật tạng tiêu biểu như Luật Tứ Phần, Từ điển Phật học Hán Việt... tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm, trao đổi thông tin, hợp tác nghiên cứu với một số viện và trường đại học trong và ngoài nước, tổ chức nhiều lớp nghiên cứu, nâng cao kiến thức về Phật học.  

Nhân dịp này, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Tạp chí Nghiên cứu Phật học và Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sụ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Phật học; Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho một tập thể và bốn cá nhân thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thành tích trong tuyên truyền về lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./. 

Thực hiện: Huyền Trang, Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.