Video Tin trong nước

Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Sáng nay 29/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
20:15 - 29/04/2022

Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, với phương châm “Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia”, Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc; huy động hơn 1.500 tỷ đồng và hàng trăm ngàn tấn hàng hóa cùng hàng triệu lượt người tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho hơn 7,2 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với những thành tích đã đạt được, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như huân chương Lao động hạng ba, hạng hai, hạng nhất; cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu anh hùng lao động...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, 30 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Từ khi thành lập đến nay Quỹ đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình, là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. 

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị, thời gian tới, Bộ LĐ-TBXH với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ Quỹ hoạt động đúng mục tiêu và phương châm đã đề ra và đạt được những thành tựu cao hơn nữa. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tài trợ của các đơn vị, cá nhân với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.