Video Tin trong nước

Kỷ niệm 50 năm ra đời bức ảnh nổi tiếng Beatles Abbey Road

Ngày 8/8 đánh dấu kỷ niệm 50 năm bức ảnh nổi tiếng của nhóm The Beatles chụp trên con đường Abbey Road ra đời và cũng là dịp kỷ niệm 50 năm tứ quái The Beatles phát hành album bất hủ, Abbey road.
21:07 - 08/08/2019

Hàng trăm người đã tụ tập trước con đường Abbey ở London (Anh), nơi đặt trụ sở của hãng đĩa Abbey. Họ băng qua đường, chụp những bức ảnh giống với bức ảnh mà nhóm The Beatles đã chụp cách đây 50 năm để làm bìa cho album Abbey Road.

Nhiếp ảnh gia người Scotland Iain MacMillan đã đứng đợi bên ngoài studio, ghi lại được 6 bức hình ban nhạc khi họ bước ra khỏi studio và lẳng lặng đi ngang làn đường này, với đủ thành viên: John Lennon, Ringo Starr, Paul McCartney, George Harrison. Một trong những bức hình này đã trở thành ảnh bìa album cuối cùng của nhóm.

Abbey Road từ thời điểm phát hành album (8/1969) đã có ít nhất 15 bộ phim đề cập trực tiếp đến con đường này, hàng chục bộ phim mô phỏng tinh thần “băng qua đường”, Hãng Lego cũng phát hành bộ đồ chơi mô phỏng, rất nhiều nghệ sĩ/nhóm nhạc nổi tiếng làm bìa album cũng theo tinh thần Abbey Road.

Năm 2010, ngã tư Abbey Road đã được Chính phủ Anh công nhận là di sản văn hóa.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.