Video Tin trong nước

Kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long

Sáng nay 22/10, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng long kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3. Được thành lập từ năm 1960, trải qua 60 năm xây dựng, vượt qua nhiều khó khăn, Nhà hát đã phát triển vững mạnh toàn diện, từ Đoàn Ca múa Hà Nội đi lên thành Nhà hát hạng I.
21:12 - 22/10/2020

Trong những năm qua Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đã dàn dựng được gần 3.000 chương trình nghệ thuật, biểu diễn phục vụ nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều chương trình nghệ thuật đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, NSƯT Tấn Minh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cho biết, thời gian qua, Nhà hát thực hiện tốt 2 nhiệm vụ song song là gìn giữ bản sắc văn hóa của ông cha ta để lại và phát triển, xây dựng những chương trình mới mang hơi thở thời đại. Nhà hát luôn chú trọng việc bảo tồn, phát triển để giới trẻ không xa lạ hay lạc lõng với vốn văn hóa ông cha ta để lại. Cốt lõi vẫn là văn hóa truyền thống của dân tộc nhưng hình thức thể hiện có sự mới mẻ và hội nhập quốc tế. Đó là vai trò trách nhiệm của một đơn vị nghệ thuật đứng đầu Hà Nội.

Cũng trong sáng nay, nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng 3. Đây là thành quả xứng đáng sau nhiều năm nỗ lực hoạt động, cống hiến của nhà hát trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thế Hùng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.