Video Tin trong nước

Kỷ niệm 65 năm thành lập trường THPT Việt Đức: Yêu thương - Tự hào

Sáng nay, tại Hà Nội, Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập.
15:06 - 14/11/2020

Trường THPT Việt Đức tiền thân là Trường Phổ thông 2 - 3 Hà Nội, được thành lập ngày 03/03/1955, dành cho các con em chiến sĩ về tiếp quản Thủ đô. Trải qua nhiều lần phân tách, đổi tên, các thế hệ thầy và trò trường THPT Việt Đức không ngừng phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô.

"65 năm Yêu thương - Tự hào", lớp lớp các thể hệ thầy và trò Trường Việt Đức - Lý Thường Kiệt đã không ngừng cố gắng, nỗ lực viết nên bản hòa ca cho một ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên chung Việt Đức. 

Đây cũng là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của dân tộc. Trong mọi lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, y tế, giáo dục... nơi nào cũng có dầu ấn của những con người đã từng trải qua 3 năm thanh xuân tại mái trường thân yêu này.

Trong hành trình 65 năm xây dựng và phát triển, trường từng vinh dự được Bác Hồ và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước về thăm.

Từ những trang sử vẻ vang được viết nên bởi cảc thể hệ cha anh đi trước, cho đến ngày hôm nay, mái nhà chung mang tên THPT Việt Đức vẫn không ngừng phát huy thế mạnh - bản sắc và nội lực, khẳng định vai trò đầu tàu của ngành giáo dục Thủ đô, tiếp tục hành trình yêu thương - tự hào, vững bước hội nhập với nền giáo dục trong khu vực và thế giới.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.