Video Tin trong nước

Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tại Abyei, Nam Sudan

Nhân dịp ngày 8/3, Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ UNISFA, Abyei đã tổ chức buổi giao lưu giữa nữ quân nhân Việt Nam và đại diện Phụ nữ các cơ quan, đơn vị đang làm việc tại Phái bộ UNISFA, tại địa phương.
16:10 - 09/03/2024

Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tại Abyei

Tại buổi gặp, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ UNISFA, Đội trưởng Đội Công binh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể chị em phụ nữ đang sinh sống, làm việc tại Abyei. Tại đây, những nữ quân nhân của Việt Nam đã trao đổi với đại diện Phụ nữ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Phái bộ UNISFA các phương án để hỗ trợ về y tế và giáo dục cho phụ nữ địa phương. Bà Aluel Achuel Kiir, Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội, đại diện cho Phụ nữ địa phương đã gửi lời cảm ơn đến những quân nhân Việt Nam đã hỗ trợ cho người dân bản địa đặc biệt là phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động như khám chữa bệnh miễn phí, hướng dẫn trồng nông nghiệp, cung cấp nước sạch, sửa chữa, xây mới các phòng học, chiếu phim hoạt hình cho trẻ em, tặng thực phẩm và các loại văn phòng phẩm… Các hành động trên đã góp phần không nhỏ nâng cao đời sống của người dân nơi đây.  Ngay sau cuộc gặp, Chi hội Phụ nữ Đội Công binh Việt Nam đã tổ chức thăm, tặng quà (sữa non) cho các sản phụ tại Bệnh viện Abyei. Hầu hết trẻ em tại Abyei đều gặp tình trạng thiếu dinh dưỡng do hệ thống y tế kém phát triển, môi trường khắc nghiệt và điều kiện sinh sống vô cùng khó khăn. Do đó, việc tặng sữa non cho các sản phụ phần nào sẽ giúp các trẻ sơ sinh được tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Món quà 8/3 ý nghĩa từ các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại Nam Sudan

Nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã thực hiện chương trình khám bệnh thiện nguyện dành cho phụ nữ và trẻ em gái là người dân địa phương ở thị trấn Bentiu, bang Unity, Nam Sudan. Chương trình có sự phối hợp của các sĩ quan cá nhân một số nước làm việc tại phái bộ, Bệnh viện cấp 1 thuộc Tiểu đoàn bảo vệ Mông Cổ và các y, bác sĩ địa phương. Chương trình đã triển khai gói thăm khám bao gồm khám sức khỏe tổng quát kèm khám phụ khoa cho khoảng 50 phụ nữ địa phương.

Thực hiện: Tiến Dũng