Video Tin trong nước

Kỷ niệm Quốc khánh và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia

Tối 8/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney của Australia đã tổ chức chiêu đãi nhân dịp 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023) và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia.
06:18 - 10/09/2023

Kỷ niệm Quốc khánh và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng cho biết, trong 78 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiều mặt từ chính trị, kinh tế tới văn hóa, xã hội và hiện giờ Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, là quốc gia có mức thu nhập trung bình và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều doanh nghiệp, khách du lịch quốc tế cũng như là nơi tổ chức các sự kiện quốc tế quan trọng.

Về mối quan hệ Việt Nam – Australia, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng nhấn mạnh, trải qua 50 năm, quan hệ giữa hai nước đã phát triển mạnh mẽ dựa trên 3 trụ cột: Thương mại – đầu tư, an ninh – quốc phòng và giáo dục. Việt Nam và Australia đã trở thành Đối tác chiến lược của nhau và cả 2 nước cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của nhau với tổng kim ngạch 2 chiều đạt gần 16 tỷ đô la Australia trong năm 2022. Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, công nghệ cũng phát triển mạnh mẽ.

Buổi lễ gây ấn tượng sâu sắc với các khách mời bằng màn trình diễn âm nhạc đặc sắc của các nghệ sỹ từ Việt Nam sang và dàn hợp xướng của trường St Andrew College Marayong.

Cũng nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã trao thưởng cuộc thi Em siêu tiếng Việt cho các thí sinh đạt giải.

Thực hiện: Việt Nga - Văn Thành - VOV tại Australia