Video Tin trong nước

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Đổi mới nhưng có tính kế thừa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 là năm đầu tiên triển khai thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Hiện phương án thi vẫn chưa được công bố chính thức nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, kỳ thi sẽ có những đổi mới nhưng có tính kế thừa.
21:10 - 26/09/2023

KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2025: ĐỔI MỚI NHƯNG CÓ TÍNH KẾ THỪA

Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức theo 17 môn gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (7 ngoại ngữ khác nhau), Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong đó có một số môn bắt buộc, một số môn được chọn. Hiện vẫn còn băn khoăn về việc triển khai thi bởi nhiều địa phương thời điểm này vẫn gặp khó khăn trong việc áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Bên cạnh đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, chỉ có môn Văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với 3 môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ và Tin học lần đầu tiên được xây dựng ngân hàng đề thi mà nhiều địa phương lo ngại về sự thiếu cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đồng bộ triển khai trên thực tế. Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đã tính đến các giải pháp hỗ trợ đồng bộ.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai lấy ý kiến xã hội về phương án thi, đồng thời tập trung xây dựng ngân hàng đề thi cho 17 môn thi. Đề thi theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với quy định và lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo kế hoạch, phương án thi thốt nghiệp THPT 2025 sẽ được công bố trong quý 4/2023, trong đó, quy định khung thời gian tổ chức thi (lịch thi chung), phù hợp với kế hoạch thời gian năm học để bảo đảm thống nhất trong cả nước./

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh – Quốc Hùng