Video Tin trong nước

Kỳ vọng từ chương trình khôi phục du lịch nội địa

Cuối tháng 9 vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả COVID-19. Đến nay, nhiều địa phương trên cả nước đã bắt đầu có kế hoạch chuẩn bị đón khách ngay trong tháng 10 và đầu tháng 11.
19:52 - 09/10/2021

Điều này đem đến hy vọng cho du lịch Việt Nam hồi phục trong thời gian tới.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư ảnh hưởng rất lớn đối với ngành du lịch Thủ đô. 9 tháng năm 2021, khách đến Hà Nội chỉ là khách nội địa, với 2,92 triệu lượt, giảm 57,5% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 26,5% so với kế hoạch đề ra. 

Với việc đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19, ngành du lịch thủ đô cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng đón khách với lộ trình chuyển đổi 4 giai đoạn, tương ứng với các cấp độ dịch.

Không chỉ Hà Nội, sau khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả COVID-19 thì nhiều địa phương trong cả nước như Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa… đã có kế hoạch, lộ trình mở cửa du lịch nội tỉnh và đón khách ngoại tỉnh an toàn. 

Ngày 8/10, Chính phủ cũng cho phép thí điểm mở lại đường bay nội địa từ ngày 10/10. Điều này mở ra hy vọng cho du lịch nội địa dần phục hồi trong những tháng cuối năm 2021.

Việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là phải bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa giữa an toàn phòng, chống dịch và hoạt động du lịch, lữ hành.

Gần hai năm qua, gần như toàn bộ ngành du lịch ngừng hoạt động, hơn 2 triệu lao động trực tiếp và hàng triệu lao động gián tiếp phải nghỉ việc nhưng toàn ngành vẫn tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn chưa từng gặp để vươn lên, khôi phục lại ngành kinh tế đang được cả xã hội kỳ vọng.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.