Video Muôn màu cuộc sống

La Phạm: Tìm về nguồn cội để vươn ra thế giới

Nhà thiết kế Ngọc Anh – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang La Phạm luôn đau đáu về những tác động của thời trang tới chất lượng cuộc sống và môi trường. Thời trang La Phạm tìm về nguồn cội để vươn ra thế giới bằng sự sáng tạo, đam mê và nỗ lực.
19:37 - 28/01/2024

LA PHẠM: TÌM VỀ NGUỒN CỘI ĐỂ VƯƠN RA THẾ GIỚI

Việt Nam đa sắc với 54 đân tộc anh em tạo nên một nền văn hóa đa dạng, phóng khoáng. Đây là một tài sản quý giá tạo nên một Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Nhà thiết kế Ngọc Anh đã dành nhiều thời gian đi sâu vào đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số để hiểu sâu sắc hơn về gốc rễ của những truyền thống đã theo từng nếp nhà và theo từng nét văn hóa của mỗi dân tộc như Mường,  Thái, Tày ở nhiều vùng đất khác nhau trên dải đất hình chữ S. Chị đi đến nhiều nơi để tìm kiếm các loại vải và phụ kiện hiếm có, “nhặt nhạnh” từng mảnh ghép nhỏ mang bản sắc riêng của địa phương. 

Với niềm đam mê dành cho thời trang, luôn đặt mình vào vị trí khách hàng khi thiết kế từng bộ trang phục,  phong cách nhà thiết kế Ngọc Anh lựa chọn luôn là sự thuận tiện và làm sao để thời trang gắn với cuộc sống để các trang phục đảm bảo tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều những bộ sưu tập của Nhà thiết kế Ngọc Anh đều hướng về những giá trị cốt lõi như Bộ sưu tập trình diễn trong “Bước chân di sản” tại Bát Tràng – Hà Nội năm 2023.

Mang theo niềm tự hào về những nét đẹp truyền thống, những thiết kế của Nhà thiết kế Ngọc Anh luôn được những khách hàng là người nước ngoài tìm đến bởi họ quan tâm tới những trang phục thân thiện, những trang phục mang theo giá trị nguồn cội pha lẫn sự độc đáo, hiện đại. Thời trang La Phạm ôm ấp trong mình những câu chuyện văn hóa và từng bước khẳng định thời trang Việt Nam có chỗ đứng vững vàng trên bản đồ thời trang Quốc tế. 

La Phạm đặt ra cho mình sứ mệnh mang tinh túy của thời trang thế giới về Việt Nam và quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới. Đó là hành trình trở về cội nguồn và mang thời trang Việt Nam ra Thế giới bằng niềm tự hào của chính người Việt Nam.

Thực hiện: Lục Hường - Đức Thành - Đình Mạnh

Mời Quý vị và các bạn xem toàn bộ chuyên mục Muôn màu cuộc sống tại đây.