Video Tin trong nước

Lai Châu: Lũ lớn trong đêm làm 4 người chết, 3 người bị thương

Mưa lớn trên diện rộng những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Thống kê sơ bộ tại tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái đã có 7 người chết, 3 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà phải di dời khẩn cấp...

20:59 - 06/08/2023

Lai Châu: Lũ lớn trong đêm làm 4 người chết, 3 người bị thương

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, đêm qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ lớn, sạt lở đất, đá làm 4 người chết và 3 người bị thương đang được sơ, cấp cứu tại trạm y tế xã và 8 người tại xã Mường Kim bị mắc kẹt giữa 2 điểm sạt lở thuộc xã Mường Kim (Than Uyên) và xã Hố Bốn (Mù Cang Chải). Mưa lớn trên địa bàn cũng làm thiệt hại về nhà cửa và tài sản của 25 hộ dân tại các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa và Tà Mung. Đất, đá vùi lấp và nước lũ cuốn trôi hàng trăm ha lúa và hoa màu của nhân dân và nhiều đường giao thông, công trình thủy lợi, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Trong khi đó tại tỉnh ĐIện Biên, mưa lớn kéo dài cũng gây sạt lở trên nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ của tỉnh. Đặc biệt là các tuyến Quốc lộ 279 đi cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, Quốc lộ 4H nối Điện Biên – Lai Châu, Quốc lộ 12 và nhiều tuyến Tỉnh lộ của tỉnh. Các đơn vị đang ứng trực 24/24h, đảm bảo thông tuyến cho các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời chính quyền địa phương đã di dời an toàn 2 ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại các xã Nậm Nhừ và Nà Bủng./.


Thực hiện: Khắc Kiên - Vũ Lợi / VOV Tây Bắc