Video Tin trong nước

Lâm Bình: Miền đất hứa

Ðược ví như Hạ Long giữa đại ngàn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng trùng điệp, thiên nhiên hoang dã đang là một lợi thế thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến trải nghiệm.
20:15 - 04/05/2021

Ðược ví như Hạ Long giữa đại ngàn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng trùng điệp, thiên nhiên hoang dã đang là một lợi thế thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến trải nghiệm. Ngoài những cảnh sắc được thiên nhiên ban tặng, huyện Lâm Bình còn là nơi tập trung đông đồng bao dân tộc thiểu số, nên du khách sẽ được hòa mình vào những nét văn hóa và ẩm thực của các đồng bào nơi đây, cùng các dịch vụ du lịch homestay. Đối với tỉnh Tuyên Quang, Lâm Bình đang là miền đất hứa để phát triển du lịch.

Là 1 huyện trẻ cách trung tâm Thành phố Tuyên Quang 150 km, Lâm Bình được biết đến là nơi có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình. Đây là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh, trong đó dân tộc Tày chiếm trên 60%. Được thành lập vào năm 2011, người dân huyện Lâm Bình vẫn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất hạ tầng còn rất thiếu thốn. Nhưng bù lại, Huyện Lâm Bình có hệ sinh thái đa dạng, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số trong vùng.

Với những hồ nước lớn, bao quanh những dãy núi đá vôi trùng điệp đan xen những khu rừng nguyên sinh, thung lũng rộng lớn cùng hệ thống hang động kỳ vĩ, Lâm Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Lâm Bình được thiên nhiên ưu ái nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú: Độ che phủ rừng đạt trên 80%; rừng nguyên sinh với những cây nghiến cổ thụ; có những dãy núi đá vôi trùng điệp; hồ thủy điện Tuyên Quang rộng trên 8.000 ha (hồ nằm trên địa bàn 2 huyện Na Hang – Lâm Bình); những thác nước kỳ vĩ (Thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng)... Đây là những tiềm năng để Lâm Bình phát triển du lịch sinh thái, du lịch khám phá, du lịch cộng đồng (Homestay)...

Ngoài ra, tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có hai điểm du lịch Homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can và Homestay Nà Muông, xã Khuôn Hà được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Tại homestay này, xung quanh đều cảnh quan thiên nhiên, đồ dùng trong nhà đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, vệ sinh sạch sẽ và thân thiện với môi trường.

Với những thế mạnh về phát triển du lịch, huyện Lâm Bình đang triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói nhằm huy động các nguồn lực thu hút đầu tư. Chỉ không xa nữa, ngành du lịch Lâm Bình hứa hẹn sẽ phát triển và  thu hút được nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.   

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.