Video Tin trong nước

Làm chủ công nghệ lõi tự động hóa – Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm cơ khí Việt Nam

Tự động hóa sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân công, tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy nhu cầu sử dụng các sản phẩm cơ khí, máy công nghiệp, dây chuyền điều khiển tự động vô cùng lớn.
18:56 - 16/11/2022

Tuy nhiên, thị phần hàng công nghiệp chế tạo điều khiển tự động có thuộc về doanh nghiệp trong nước hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và việc làm chủ công nghệ lõi giải pháp, thiết bị tự động hóa.

Một dây chuyền băng tải có robot gắp hàng tự động nội địa hóa gần 100% của tập đoàn Intech thu hút sự quan tâm đặc biệt du khách khi tới thăm quan triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam. Tự động hóa các sản phẩm hàng cơ khí Việt Nam sẽ nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt.

Nếu như trước đây tập đoàn Intech dừng ở sản xuất sản phẩm cơ khí chính xác và tự động hóa một phần thì nay, tập đoàn bắt buộc phải đầu tư nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tự động hóa thông minh cho các băng tải, con lăn, robot điều khiển gắp hàng trong lĩnh vực logistics, kho vận và điều hành nhà máy thông minh. Làm chủ công nghệ lõi quyết định cho sự tồn tại của sản phẩm, bởi nếu phụ thuộc vào sản phẩm của nước ngoài, bất cứ một chi tiết nào hỏng, cả dây chuyền sẽ phải dừng sản xuất.

Tự động hóa sản xuất đang là nhu cầu thiết yếu của các ngành công nghiệp. Tập đoàn Intech hiện cung cấp cho hàng chục doanh nghiệp có tên tuổi ở trong và ngoài nước về hệ thống băng tải, con lăn, robot gắp hàng, thậm chí toàn bộ thiết bị, dây chuyền vận hành nhà, với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành - Hữu Quảng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.