Video Tin trong nước

Lần đầu tiên, cầu truyền hình có các tác phẩm kịch nói

Nhân kỷ niệm 50 năm Bác Hồ đi xa, 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, Đài TNVN phối hợp cùng tỉnh Nghệ An và Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Cầu phát thanh, truyền hình mang tên: “Muôn vàn tình thương yêu”. Đây là lần đầu tiên, chương trình cầu truyền hình ở Việt Nam có các tác phẩm kịch nói.
22:48 - 20/08/2019

Sẽ có 3 vở kịch được biểu diễn là “Đêm giao thừa” kể lại câu chuyện Bác Hồ đến chúc Tết gia đình chị gánh nước thuê trong đêm 30 Tết; “Nỗi đau” nói về cuộc đấu tranh nhằm loại bỏ những cán bộ thoái hoá, tham nhũng ra khỏi hàng ngũ Đảng; “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau” là câu chuyện về tình đồng đội, đồng chí. 

Những vở kịch đã tái hiện lại những câu chuyện có thật trong lịch sử cách đây nhiều năm nhưng tư tưởng vẫn còn rất mới, rất thời đại về vấn đề xử lý cán bộ tham nhũng hay tinh thần đảng viên phải là đầy tớ nhân dân đúng nghĩa. Đó cũng là những nội dung trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự. 

50 năm đã trôi qua, lời căn dặn và mong ước thiết tha của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Bản Di chúc bất hủ vẫn còn nguyên giá trị mang tính thời đại. Qua cầu truyền hình và phát thanh đặc biệt này, hy vọng những khán thính giả cảm nhận nhiều câu chuyện xúc động về Bác, về những tư tưởng, mong muốn của Người, qua đó tiếp nối và thực hiện những điều mà Bác căn dặn trước lúc ra đi.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.