Video Tin trong nước

Lan tỏa việc đăng ký hiến tặng mô, tạng, giác mạc, bộ phận cơ thể người

Hưởng ứng “Lễ phát động đăng ký hiến tặng mô tạng – cho đi là còn mãi”, Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 tổ chức lễ ra mắt Ngân hàng mô và lễ phát động đăng ký hiến tạng mô, tạng, giác mạc và bộ phận cơ thể người.
09:07 - 14/06/2024

Lan tỏa việc đăng ký hiến tặng mô, tạng, giác mạc, bộ phận cơ thể người

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 300.000 người bị mù do các bệnh về giác mạc, trong đó một nửa bị mù cả 2 mắt. Phẫu thuật ghép giác mạc được thực hiện từ năm 1950 nhưng đến nay mới có gần 5.000 người được phẫu thuật do nguồn giác mạc hiếm hoi. 

Hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động hiến tặng thu nhận mô tạng nói chung và bảo quản giác mạc nói riêng, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức “Lễ ra mắt Ngân hàng mô và Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người”.

Ngân hàng mô, giác mạc tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 ra đời không chỉ là nơi tiếp nhận, bảo quản và phân phối các mô, giác mạc được hiến tặng mà còn là trung tâm nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực ghép mô, giác mạc.

Đồng thời việc thành lập Chi hội vận động hiến mô, bộ phân cơ thể người chính là dấu mốc quan trọng trong công tác tư vấn, vận động, góp phần xây dựng và mở rộng mạng lưới hiến mô tạng nói chung và giác mạc nói riêng trên toàn quốc.

Việt Nam là một nước đang phát triển, lại nằm trong vùng khí hậu nóng ẩm nên các bệnh về mắt rất dễ lây. Với những người không may bị mù, cuộc sống của họ gần như tuyệt vọng. 

Với tinh thần “Cho đi là còn mãi”, lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc đăng ký hiến mô, tạng, giác mạc tới mọi người trong cộng đồng sẽ giúp tiếp nối hy vọng, thắp lên ánh sáng, mở ra cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành