Video Tin trong nước

Làng chài cổ Việt Hải: Chốn bình yên bên vịnh Lan Hạ

Nằm sâu trong Vườn quốc gia Cát Bà, bên vịnh Lan Hạ tuyệt mỹ, làng chài cổ Việt Hải là điểm nhấn nổi bật trên bản đồ du lịch Hải Phòng với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước.
23:14 - 10/05/2022

Việt Hải có bề dầy lịch sử hơn 100 năm, vốn là một làng chài nhỏ, nằm sâu trong vườn quốc gia Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Với diện tích khoảng 140ha, chưa đầy 100 hộ dân sinh sống, làng chài cổ Việt Hải có cảnh đẹp hoang sơ, bình yên và thơ mộng. 

Vài năm trở lại đây, Việt Hải trở thành điểm du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách như được tách biệt với cuộc sống ồn ào bên ngoài, hòa mình vào không gian bình yên, hoang sơ của thiên nhiên, rừng biển, những nếp nhà cổ hiền hòa và khám phá nét đặc trưng trong văn hóa địa phương hay trải nghiệm mô hình leo núi, đạp xe, chèo thuyền, câu mực, lặn biển ngắm san hô… Đây là một trong những hình mẫu thành công trong việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng.

Để đến làng chài cổ Việt Hải, du khách có thể đi thuyền qua Vịnh Lan Hạ đến bến Việt Hải hoặc băng rừng nguyên sinh xuyên Vườn quốc gia Cát Bà để vào làng. Tại đây, du khách có thể đi dạo trên cánh đồng rộng trước làng hay đạp xe men theo con đường từ bến thuyền chạy quanh làng để cảm nhận được thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, bình yên của nơi này. 

Như một ốc đảo nhỏ bé giữa quần đảo Cát Bà hùng vĩ, làng chài cổ Việt Hải hoàn toàn tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp, ồn ào bên ngoài phố thị, mà chỉ có thiên nhiên hoang sơ và những không gian “xanh, sạch” đúng chất du lịch sinh thái, là điểm đến không thể bỏ lỡ trên hành trình khám phá đất cảng Hải Phòng./. 

Anh Vũ - Quốc Hùng