Video Tin trong nước

Làng hoa Đà Lạt sẵn sàng cho mùa hội lớn

Chỉ còn vài tuần nữa sẽ diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8. Người dân ở 4 làng hoa truyền thống của Đà Lạt đang khẩn trương triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho mùa hội lớn mang theo những ước vọng của người trồng hoa.
22:52 - 29/11/2019

Tại làng hoa Thái Phiên, thủ phủ vùng trồng hoa cúc và cũng là một trong những làng hoa lâu năm của Đà Lạt, nhiều hộ gia đình nhiệt tình hưởng ứng các chương trình của Festival Hoa Đà Lạt năm nay.

Gia đình ông Nguyễn Đình Đề đã thu dọn vườn tược, chăm sóc cho những luống hoa phục vụ du khách đến tham quan. Háo hức và tự hào với nghề trồng hoa truyền thống là cảm xúc chung của ông cũng như nhiều hộ dân nơi đây.

Hiện nay, nông dân trồng hoa đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ sâu dịch, khiến năng suất và chất lượng hoa có phần giảm sút. Do đó, thông qua Festival với việc hội tụ những chuyên gia hàng đầu về hoa, bà con cũng mong muốn có được giải pháp phòng trừ dịch bệnh trên cây cũng như có nhiều giống hoa mới phục vụ người dân để phát triển làng hoa một cách bền vững.

Hiện bà con nhân dân phường 12, thành phố Đà Lạt, tích cực tham gia chỉnh trang đường phố, thu dọn vườn tược, trang trí nhà cửa, trồng thêm hoa trong khuôn viên để góp phần làm đẹp nhà, đẹp ngõ, quảng bá hình ảnh, con người của thành phố hoa xinh đẹp.

Festival Hoa Đà Lạt 2019 là cơ hội xúc tiến thương mại cho các sản phẩm hoa địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ và có thêm nhiều giống hoa mới sạch bệnh để người dân làng hoa được gắn bó và càng thêm tự hào với nghề truyền thống ở mỗi làng hoa./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.