Video Tin trong nước

“Lắng nghe con nói”

Hôm nay (11/11), tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động.

21:55 - 11/11/2023

“Lắng nghe con nói”

Được phát động từ ngày 01/5 - 15/9/2023 tại 50 tỉnh, thành phố vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023” đã thu hút sự tham gia của đông đảo trẻ em các dân tộc, với tổng số hơn 13.000 tác phẩm dự thi gồm hai thể loại tranh và clip. 37 tác phẩm tiêu biểu gồm 20 tranh, 17 clip đã được Ban tổ chức lựa chọn vào vòng chung kết. 

Với chủ đề chung của cuộc thi là “Lắng nghe con nói”, các tác phẩm dự thi đều bày tỏ ước mơ, suy nghĩ, tình cảm về một gia đình hạnh phúc, bình đẳng.… của các bạn nhỏ vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nơi còn rất nhiều khó khăn và hiện vẫn còn tồn tại những rào cản về giới.

Chung cuộc, cuộc thi đã trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và các giải khuyến khích cho mỗi thể loại sáng tác tranh và video clip. Sau cuộc thi, nhiều sáng kiến, sản phẩm truyền thông tiêu biểu sẽ được chia sẻ, nhân rộng tại các địa phương để nâng cao hơn nữa nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.


Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương