Video Tin trong nước

Lạng Sơn nỗ lực kích cầu du lịch trong bình thường mới

Nhờ nỗ lực tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 và giữ vững các “vùng xanh”, từ đầu năm đến hết tháng 9, tỉnh Lạng Sơn vẫn thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch (chủ yếu là khách nội địa), tăng 20% so cùng kỳ.
19:53 - 27/11/2021

Lạng Sơn được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như quần thể động Nhị Thanh, Tam Thanh, với Phố kỳ lừa, với nàng Tô Thị đã đi vào ca dao tục ngữ. Không chỉ nổi tiếng với các địa danh, xứ Lạng còn được nhiều du khách biết đến là nơi du lịch tâm linh đền Mẫu, hay cột cờ núi Phai Vệ.

Với những tiềm năng du lịch sẵn có về địa danh, du lịch tâm linh và gần đây là phát triển về du lịch leo núi - trekking, Lạng Sơn đang thực hiện các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch và phương án đón khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nhằm mục đích khởi động các hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, Lạng Sơn cũng đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Hiện, tỉnh Lạng Sơn đang căn cứ vào đánh giá các cấp độ dịch để xúc tiến, quảng bá, xác định thị trường khách du lịch tiềm năng của tỉnh. Đồng thời, quan tâm đến các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh và có nguồn khách du lịch văn hóa tâm linh thường đến Lạng Sơn vào dịp cuối năm nay và đầu năm sau.

Thế Hùng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.